วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2024

ชาวบ้านเอะใจ ไฟดับผิดปกติ การไฟฟ้าบุกตรวจ ผงะเจอเหมืองบิตคอยน์ลักใช้ไฟหลวง

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

ชาวบ้านเอะใจ ไฟดับผิดปกติช่วงเย็น แจ้งการไฟฟ้ามาตรวจ ผงะเจอเหมืองบิตคอยน์ในอาคารเปล่า แอบลักใช้ไฟหลวง เจ้าของรีบมาเสียค่าปรับ

วันที่ 18 ม.ค.66 นายมาติรักษ์ ทานให้ ผู้ช่วยหัวหน้าแผนกมิเตอร์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดอุบราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ตั้งอยู่ถนนราษฎร์บำรุง ชุมชนหนองกระโตก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชนว่ามีไฟฟ้าดับบ่อยในช่วงเย็นจนผิดปกติ

เมื่อเข้าตรวจสอบพบความผิดปกติที่ตึกอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ที่ไม่เปิดทำการใดๆ และติดป้ายเป็นอาคารว่างให้เช่า แต่พบมีการวางสายไฟฟ้าแรงสูงเจาะทะลุเข้าไปในตัวอาคาร เมื่อตรวจหาค่าการใช้ไฟฟ้าตามจุดต่างๆ พบมีไฟหายไปในอาคารดังกล่าว โดยไม่ผ่านมิเตอร์ของการไฟฟ้า

จากการถาม นายทศพร หรือเชน ไชยโพธิ์ อายุ 29 ปี คนงานที่ดูแลอาคารพาณิชย์บอกว่า บนอาคารชั้น 3 ติดตั้งเซฟเวอร์เครื่องใช้ขุดบิตคอยน์ แต่ไม่รู้จำนวนกี่เครื่อง เพราะไม่เคยขึ้นไปดู ได้แต่นอนอยู่ที่ชั้น 2 เท่านั้น และที่ทราบว่าเป็นเครื่องขุดบิตคอยน์ เพราะเถ้าแก่ที่ให้มานอนเฝ้าเพิ่งเล่าให้ฟัง หลังมาอยู่ได้นานเกือบหนึ่งปี

ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

ส่วนวันนี้ ก็นำกุญแจตึกมอบให้เถ้าแก่เหมือนทุกเช้า จึงไม่อาจเปิดให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในตัวอาคารได้ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงสอบปากคำ นายทศพร คนดูแลไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของตึก

ต่อมานายทุนที่ขโมยใช้ไฟฟ้าทราบมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจสอบ และพบการขโมยใช้ไฟฟ้า จึงเข้าพบกับผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุบลราชธานี โดยยอมรับมีการขโมยใช้ไฟฟ้าจริง และยอมให้ปรับเบื้องต้นเป็นเงิน 6.5 หมื่นบาท ฐานละเมิดที่ขโมยใช้ไฟฟ้าโดยไม่ผ่านมิเตอร์

ส่วนปริมาณไฟฟ้าที่ขโมยใช้ การไฟฟ้าจะได้คำนวณตัวเลขความเสียหายเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อใด และผู้ขโมยใช้ไฟฟ้าต้องจ่ายเงินชดเชยคืนให้การไฟฟ้าเป็นจำนวนเท่าไหร่อีกครั้ง พร้อมได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชาตรี บังศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อเป็นหลักฐานใช้ดำเนินการกับนายทุนที่ขโมยใช้ไฟฟ้ารายนี้ต่อไป

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

ตั้ง MSN เป็นโฮมเพจของฉัน

  • คลิกบันทึกไฟล์ในหน้าต่างแบบผุดขึ้น

    คลิกบันทึกไฟล์ในหน้าต่างแบบผุดขึ้น

  • คลิกปุ่มลูกศรที่มุมบนในเบราว์เซอร์ของคุณ

    คลิกปุ่มลูกศรที่มุมบนในเบราว์เซอร์ของคุณ

  • คลิกเพื่อเรียกใช้ไฟล์ที่ดาวน์โหลด

    คลิกเพื่อเรียกใช้ไฟล์ที่ดาวน์โหลด

  • ถ้าถูกพร้อมท์ ให้คลิกเรียกใช้

    ถ้าถูกพร้อมท์ ให้คลิกเรียกใช้

หากคุณคลิกเพื่อเรียกใช้ไฟล์ดาวน์โหลดนี้ จะถือว่าคุณยอมรับข้อตกลงการให้บริการและคำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลของ Microsoft การติดตั้งนี้ใช้ได้กับ Internet Explorer, Firefox, Chrome และ Safari

การดาวน์โหลดไม่เริ่มต้นใช่หรือไม่ ลองอีกครั้ง

อุบลราชธานี

อุบลราชธานี

อุบลเมืองดอกบัวงาม แม่น้ำสองสี มีปลาแซ่บหลาย หาดทรายแก่งหิน ถิ่นไทยนักปราชญ์ ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งามล้ำเทียนพรรษา ผาแต้มก่อนประวัติศาสตร์ ฉลาดภูมิปัญญาท้องถิ่น ดินแดนอนุสาวรีย์คนดีศรีอุบล

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนส่งทางรถไฟ รถไฟฟ้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตรองเท้า การผลิตเคมีภัณฑ์ การผลิตแบตเตอรี่ การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเผาถ่าน การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.อุบลราชธานี เขต 1 สพป.อุบลราชธานี เขต 2 สพป.อุบลราชธานี เขต 3 สพป.อุบลราชธานี เขต 4 สพป.อุบลราชธานี เขต 5 สพม.เขต 29 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.